close

JOYME CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI

31/05/2024

Ngày Quốc tế Thiếu nhi là ngày lễ quan trọng, đây được xem là như Tết của các em nhỏ, được cả gia đình và xã hội quan tâm, hãy cùng JOYME tìm hiểu về ngày lễ đặc biệt này nhé!

 

NGUỒN GỐC CỦA NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI

Nguồn gốc của ngày Quốc tế Thiếu nhi bắt nguồn từ một sự kiện đáng buồn và khó quên của nhân loại. Ngày 1/6/1942, phát xít Đức đã bao vây và bắt giữ 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em vô tội tại làng Lidice (Tiệp Khắc). Tại đây, 66 người đã bị chúng tàn sát và 104 trẻ em bị đưa vào trại tập trung, 88 đứa trẻ bị chết trong phòng hơi độc và có 9 đứa trẻ bị bắt làm tay sai cho phát xít Đức.

Vào ngày 10/06/1944, một sự kiện khác xảy ra cũng tàn nhẫn không kém tại thị trấn Oradour Sur Glane của Pháp. Phát xít Đức đã dồn 400 người trong đó có hơn 100 trẻ em vào 1 nhà thờ sau đó phóng hỏa đốt cháy toàn bộ nhà thờ đó. Đó là những tội ác kinh hoàng của phát xít Đức khiến toàn bộ nhân loại phẫn nộ và đau xót cho những đứa trẻ vô tội. Để tưởng nhớ những trẻ em vô tội đã bị thiệt mạng trong những cuộc chiến tranh phi nghĩa, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi vào năm 1949.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi ra đời với ý nghĩa mong muốn chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI Ở VIỆT NAM

Việt Nam là nước đầu tiên của Châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn văn kiện pháp lý “Công ước Liên hợp quốc về Quyền trẻ em” vào ngày 20/2/1990. Qua 34 năm, Công ước quyền trẻ em vẫn là một trong những văn bản pháp lý quốc tế có giá trị và tiến bộ nhất về quyền con người, mang đậm tính nhân văn.

Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi, các em không chỉ được nhận những lời chúc mừng, những món quà đầy yêu thương của ông bà, cha mẹ, người thân mà còn được nhận sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước. Rất nhiều hoạt động ý nghĩa vào dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đã được tổ chức với mong muốn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho tất cả trẻ em.

SUẤT ĂN JOYME PHỤC VỤ CHO CÁC BẠN NHỎ

Ngoài các suất ăn cho công ty, JOYME còn cung cấp suất ăn cho các trường học, vì thế suất ăn cho các bạn nhỏ là điều không thể thiếu. Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, JOYME xin chúc toàn thể các em nhỏ và con em Quý đối tác, Khách hàng, CBNV có một ngày lễ vui tươi và đầy hạnh phúc. Hãy cùng xem những suất ăn mà JOYME phục vụ cho các em nhỏ nhé!

---------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH LIFE BRIDGE VIỆT NAM

  • Trụ sở chính Hồ Chí Minh: Số 28, đường 40, KĐT Vạn Phúc, TP.Thủ Đức, TP.HCM
  • Chi nhánh Hà Nội: Tòa nhà Sông Đà 9, Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội
  • Chi nhánh Đà Nẵng: 266 Lê Thanh Nghị, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

 

 
Tin tức khác

JOYME nằm trong "TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NĂM 2023"

25/08/2023
Năm 2023, JOYME hân hạnh nhận được cúp và giấy chứng nhận "TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2023" ở chương trình "Hàng Việt Tốt- Dịch Vụ Hoàn Hảo" do Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng kết hợp với Viện Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế & Văn Hóa tổ chức.
Xem thêm

Bằng chứng nhận "Dịch vụ hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023"

25/08/2023

Với phương châm

"We serve you happier time"

JOYME chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu để phục vụ không chỉ những bữa ăn ngon, bắt mắt, đầy dinh dưỡng và còn là những khoảng thời gian tận hưởng, thư giãn, vui vẻ trong thời gian dùng bữa.

Xem thêm

TOP 4 LÍ DO NÊN CHỌN SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP JOYME

14/05/2024

Bạn đang tìm kiếm một công ty cung cấp suất ăn công nghiệp uy tín và chất lượng cho nhân viên? Bạn muốn đảm bảo bữa ăn ngon miệng, an toàn và hợp lý cho mọi người? Là một trong những đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp được nhiều khách hàng doanh nghiệp tin tưởng và đánh giá cao, công ty TNHH Life Bridge Việt Nam (thương hiệu JOYME) tự tin có thể mang đến những suất ăn ngon lành, đủ dinh dưỡng, an toàn với sức khỏe người dùng. Dưới đây là 4 lý do vì sao bạn nên chọn JOYME cho nhu cầu suất ăn công nghiệp của bạn. 

Xem thêm

TUYÊN DƯƠNG NHÂN VIÊN XUẤT SẮC THÁNG 10/2024

01/10/2024

Tuyên dương nhân viên của tháng: Bạn Trần Thị Bé Ngọc_ Chức vụ: Giám sát bếp ăn tại Framas.

Xem thêm

ĐÀO TẠO AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG – SUẤT ĂN CÔNG NGHIỆP JOYME

24/09/2024

Đào tạo đội ngũ nhân viên là một trong những hoạt động được Joyme Catering rất chú trọng, hàng tháng Joyme sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo nhằm hướng dẫn, bồi dưỡng nhân viên. Một trong những hoạt động đào tạo tại các điểm bếp ăn là đào tạo an toàn vệ sinh lao động.

Xem thêm