close

Cách phân biệt trứng gà ta với trừng gà công nghiệp tẩy trắng cực dễ

03/11/2021

CÁCH PHÂN BIỆT TRỨNG GÀ TA VỚI GÀ CÔNG NGHIỆP TẨY TRẮNG CỰC DỄ

Dưới đây là các mẹo đơn giản để phân biệt trứng gà ta với gà công nghiệp tẩy trắng, nhận biết trứng gà Trung Quốc dễ dàng nhất cho mọi người.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại trứng gà ta với giá rẻ và thực tế là trứng gà công nghiệp được tẩy trắng bằng hóa chất đang gây hại tới sức khỏe người sử dụng. Cùng tham khảo các mẹo hay để phân biệt trứng gà ta với gà công nghiệp tẩy trắng để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình bạn nhé.

1. Sờ tay vỏ trứng

Khi chạm tay vào trứng giả có thể cảm nhận thấy vỏ trứng giả không ráp bằng vỏ trứng thật, không có độ bóng, vỏ rất sạch sẽ và đều tăm tắp “trăm quả như một” và đặc biệt có thể tích to hơn.

 

2. Soi trứng

Cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt có màu cam đỏ và hồng nhạt, lòng đỏ tròn và nằm ở giữa hoàn chỉnh là trứng tươi, còn mới. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về những quả trứng như thế này. Cầm quả trứng lắc mạnh sẽ thấy phát ra tiếng động vì trứng giả không có lớp khí ở đầu quả trứng.

3. Đập trứng ra

Đập trứng ra lòng đỏ và lòng trắng trứng sẽ tự tan vào nhau, ngửi thấy mùi tanh tự nhiên là trứng thật còn nếu thấy mùi lạ (chua, hôi, hóa chất) thì đó là trứng giả, cũ…

Lòng đỏ trứng gà giả

4. Thả trứng xuống nước

Thả trứng xuống chậu nước và quan sát, nếu thấy đầu nhọn của trứng chúc xuống là trứng tốt, ngược lại là trứng cũ. Bạn còn có thể kiểm tra trứng với nước muối. Pha nước muối (100g/lit)sau đó thả trứng vào nếu trứng nổi là trứng cũ, chìm xuống là trứng tốt.

5. Vẽ lên trứng

Cách đơn giản mà người tiêu dùng có thể áp dụng là dùng bút bi vẽ lên vỏ trứng. Nếu là trứng thật, khi lau vết bút bi sẽ sạch, còn trứng giả thì vết mực vẫn còn nguyên

6. Giá trứng

Đặc biệt, giá cả là tiêu chí khá quan trọng để người tiêu dùng phân biệt trứng thật và giả. Nếu trứng gà ta thật có giá luôn đắt hơn hẳn trứng gà công nghiệp, với giá từ 2.500 đến 3.000 đồng/quả, thì trứng giả giá chỉ từ 1.800 đến 2.000 đồng/quả.

Trứng gà ta thường có màu phớt hồng, trứng gà giả có màu hơi sáng và màu hồng đậm

7. Luộc Trứng

Nếu luộc quả trứng thật lên thì chất lòng trắng sẽ săn lại và tạo thành một chất albumin trong lòng trắng trứng, còn trứng giả không thể tạo được albumin.

Tin tức khác

JOYME nằm trong "TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG NĂM 2023"

25/08/2023
Năm 2023, JOYME hân hạnh nhận được cúp và giấy chứng nhận "TOP 20 DỊCH VỤ HOÀN HẢO VÌ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG 2023" ở chương trình "Hàng Việt Tốt- Dịch Vụ Hoàn Hảo" do Trung Tâm Bảo Vệ Người Tiêu Dùng kết hợp với Viện Khoa Học Phát Triển Nhân Lực Kinh Tế & Văn Hóa tổ chức.
Xem thêm

Bằng chứng nhận " Dịch vụ hoàn hảo vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023"

25/08/2023

Với phương châm

" We serve you happier time"

JOYME chúng tôi luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu để phục vụ không chỉ những bữa ăn ngon, bắt mắt, đầy dinh dưỡng và còn là những khoảng thời gian tận hưởng, thư giãn, vui vẻ trong thời gian dùng bữa.

Xem thêm

[08/03/2024] Chúc mừng ngày QUỐC TẾ PHỤ NỮ

08/03/2024

Kính chúc các chị em phụ nữ một ngày QUỐC TẾ PHỤ NỮ nhiều niềm vui và hạnh phúc. (JOYME CATERING)

Xem thêm

Năm Giáp Thìn 2024 bắt đầu với khách hàng mới: trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý (19/02/2024).

19/02/2024

JOYME rất vui mừng khi bắt đầu một năm Giáp Thìn khi nhận được sự tín nhiệm của trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý (Quận 7).

Xem thêm

Khách hàng mới: NISSEY (VIỆT NAM) _ (01/02/2024)

01/02/2024

Hôm nay (01/02/2024) là ngày đầu tiên mà JOYME được hân hạnh phục vụ tại bếp của khách hàng NISSEY VIỆT NAM (Doanh nghiệp Nhật Bản) tại KCX Tân Thuận, quận 7.

Xem thêm